Rate this post

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88 : การต่อสู้ที่สนามเวมบลีย์ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการตัดสินว่า ลิเวอร์พูล ยังจะมีลุ้น 4 แชมป์ภายในซีซั่นเดียว หรือเรื่องที่ว่า เชลซี จะมีแชมป์ติดมือในฤดูกาลนี้รีเปล่า หลังจากทั้งคู่ต้องโคจรมาเจอกันในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ



อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88

 

  แน่นอนว่านี่ถือเป็นการรีแมตช์ของทั้งคู่ ภายหลังเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เพิ่งเอาชนะ เชลซี ในช่วงดวลจุดโทษที่ยาวนานได้จนทำให้พวกเขาได้แชมป์ คาราบาว คัพ ไปครอง แต่นอกจากการชิงถ้วยโดยตรงกันอีกรอบในซีซั่นนี้นั้น มันยังมีเกร็ดเฉพาะในรายการ เอฟเอ คัพ ระหว่างทั้ง 2 ทีมที่น่าสนใจเช่นกัน

– จำนวนครั้งที่เคยดวลกัน

ในประวัติศาสตร์ของ เอฟเอ คัพ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี เคยดวลกันมาแล้ว 11 ครั้ง โดยหนแรกเกิดขึ้นเมื่อซีซั่น 1931-32 ซึ่งเป็นการเจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยวันนั้นเตะกันที่ แอนฟิลด์ แต่ว่า เชลซี ก็ยังบุกไปควักชัยชนะมาจากที่นั่นได้ 2-0 ก่อนจะไปจอดป้ายที่รอบรองชนะเลิศด้วยฝีมือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

– เชลซี เฉือน ลิเวอร์พูล

จากการเจอกันในถ้วยนี้ เชลซี เป็นฝ่ายกำชัยได้มากกว่า โดยพวกเขาชนะได้ 7 หน ส่วนฝั่ง ลิเวอร์พูล เคยได้เฮ 5 หน ใช่แล้ว คู่นี้ไม่เคยเสมอกันจนต้องวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือต้องเล่นนัดรีเพลย์กันแม้แต่ครั้งเดียว โดยถ้าวัดแค่ช่วง 2 เกมก่อนหน้านี้นั้น เชลซี เป็นฝ่ายชนะได้ทั้งหมด

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ตอนนี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” มีโอกาสทาบสถิติการชนะ ลิเวอร์พูล ในถ้วยนี้ได้ติดต่อกันมากที่สุดด้วย หลังจากพวกเขาเคยชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 

– ประตูกระจาย

39 ลูก คือจำนวนประตูที่เกิดขึ้นในเกม เอฟเอ คัพ ของทั้ง 2 ทีมตลอดช่วง 11 เกมที่ผ่านมา โดยเป็นของฝั่ง เชลซี ไปทั้งหมด 23 ลูก และของ ลิเวอร์พูล 16 ประตู ซึ่งนักเตะ เชลซี ที่ทำประตูในเกม เอฟเอ คัพ ระหว่างทั้งคู่ได้มากที่สุดก็คือ บ็อบบี้ แทมบลิ้ง ที่ทำไป 3 ลูก ส่วนของฝั่ง ลิเวอร์พูล ได้แก่ โรเจอร์ ฮันท์ ที่ทำได้ 2 ประตู และก็อย่างที่บอกไปว่าคู่นี้ไม่เคยเจ๊ากันในถ้วยนี้มาก่อน นั่นก็หมายความว่ามันมีประตูเกิดขึ้นทุกนัดนั่นเอง

ทั้งนี้ เกมที่ยิงกันสนุกมากที่สุดในถ้วยนี้ของทั้ง 2 ทีมคือเกมรอบ 3 ของฤดูกาล 1961-62 หลังจากวันนั้น ลิเวอร์พูล ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก เอียน เซนต์ จอห์น ก่อนที่ แทมบลิ้ง จะตีเสมอให้ เชลซี ในนาทีที่ 18 แต่หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล มาได้ทีเดียว 3 ลูกรวดจาก ฮันท์, เซนต์ จอห์น และ อลัน อาคอร์ท ทว่าในเวลาต่อมา เชลซี ก็มาได้ 2 ลูกจาก แทมบลิ้ง เจ้าเดิม และ แบร์รี่ บริดจ์ส ก่อนที่สุดท้าย ลิเวอร์พูล จะรักษาสกอร์ได้จนชนะไป 4-3

– ใบเหลือง-ใบแดง

4 หนหลังสุดที่คู่นี้เจอกันในเกม เอฟเอ คัพ มันไม่มีใบแดงเกิดขึ้นแม้แต่ใบเดียว แต่ในขณะเดียวกันก็มีใบเหลืองเกิดขึ้น 14 ใบ แบ่งเป็นของฝั่ง ลิเวอร์พูล 10 ใบและของ เชลซี 4 ใบ ซึ่งเกมที่มีใบเหลืองปลิวว่อนมากที่สุดคือเกมรอบ 4 ของฤดูกาล 1996-97 เพราะมีการแจกใบเหลืองไป 5 ใบด้วยกัน

 

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88.COM

สมัครสมาชิกเดิมพันออนไลน์กับเราที่นี่ >> คลิ๊ก

ฝากกดติดตาม Line Official Account >> @BIGGAME88 << ของทางเราได้ที่นี่

สมัครเลยBiggame88

Mandalika international street circuit vector, suitable for background, poster, banner, web, etc.

moving forward arrows in glowing red and blue lights